Chứng mất ngủ trong thời kỳ mãn kinh

0
252

CHỨNG MẤT NGỦ THỜI KỲ MÃN KINH

Phụ nữ sau khi mãn kinh do thay đổi nội tiết tố estrogen của cơ thể thường dễ bị kích thích, mất ngủ , trầm cảm và các triệu chứng khác. Đặc biệt là mất ngủ, bệnh mà hầu hết phụ nữ đến tuổi tiền mãn kinh thường gặp. Vậy làm thế nào để cải thiện tình trạng này?

Xem thêm:

>> Các triệu chứng thường gặp thời kỳ tiền mãn kinh

>> Chữa tiền mãn kinh bằng Đông y

mat-ngu-thoi-ky-man-kinh

  1. Khi bị cáu kỉnh, hồi hộp hãy cố nằm trên giường, đặt bàn chân lên, và dựa lưng vào tường 5-10 phút, để giúp đỡ mình để làm mát đầu.
  2. Tuần hoàn kém, lạnh khiến phụ nữ không thể ngủ được. Khi đó bạn có thể giải phóng một số không gian trong nhà, đi bộ ngược trở lại. Tập thể dục 20 phút mỗi ngày để đào tạo cán cân não, điều chỉnh sự trao đổi chất, bàn tay và bàn chân hết chứng lạnh.
  3. Xoa xoa tay, để khuỷu tay, cổ tay, hông, đầu gối, mắt cá chân và các khớp khác luôn ấm.
  4. Tập thể dục thường xuyên, để tìm thấy phương pháp nén . Chẳng hạn như: thiền, các bài tập thư giãn và hít thở sâu chậm thanh mảnh, tập luyện tích cực để duy trì một sự tương tác dễ chịu… có thể tránh rơi vào cơn bão mãn kinh trầm cảm, không bị tước đoạt của rối loạn giấc ngủ.
  5. Ăn nhẹ, tránh caffeine. Muối và caffeine có thể làm nặng thêm các triệu chứng của các cơn nóng bừng, phụ nữ mãn kinh không nên uống cà phê, trà, coca cola và các đồ uống có chứa caffeine khác vì nó gây trở ngại với giấc ngủ .
  6. Uống ít nhất 6-8 ly nước, đủ nước có thể làm giảm các cơn nóng bừng, tránh các cơn nóng bừng và ngủ. Nhưng trước khi đi ngủ hai giờ không uống nhiều nước, vì khi uống nước nhiều làm phải đi tiểu lúc nửa đêm làm gián đoạn giấc ngủ.
  7. Ăn các thực phẩm giàu canxi. Chẳng hạn như: sản phẩm ít chất béo sữa, các loại rau lá xanh đậm, một mặt để làm chậm quá trình thoái hóa xương, mặt khác canxi có thể làm dịu tâm trạng, giảm sự lo lắng… giúp mọi người ngủ ngon hơn.
  8. Giữ phòng ngủ của bạn mát mẻ và thoáng mát, nếu cần thiết, sử dụng máy lạnh hoặc quạt để làm mát, cảm giác thoải mái giúp cho mọi người có giấc ngủ sâu và ngon hơn.
  9. Đồ mặc đi ngủ phải thoáng khí, quần áo cotton thấm vì có nhiều trường hợp thường mất ngủ vì sự ngột ngạt quần áo.
  10. Giữ ẩm cho da, giúp cho cơ thể cảm thấy thoải mái, dễ chịu giúp tăng cường giấc ngủ.

 

 

CHIA SẺ

BÌNH LUẬN