Đẩy lùi đau lưng khi mang thai

0
152

Chứng đau lưng khi mang thai khiến nhiều mẹ bầu rất khó chịu nhưng lại không biết cách nào để đẩy lùi đau lưng khi mang thai. Đây là vấn đề không thể tránh khỏi khi mang bầu nhưng chị em vẫn có thể làm giảm các cơn đau bằng một số cách rất đơn giản mà lại không ngờ tới.

day-lui-dau-lung-khi-mang-thai

Phương pháp giúp đẩy lùi đau lưng khi mang thai.

Chọn đúng tư thế

Khi em bé phát triển dần, trọng lực cơ thể bạn dồn về phía trước, các cơ ở lưng trùng lại gây hiện tượng đau lưng khi mang thai. Lúc này, hãy thực hiện đúng những quy tắc sau:

– Đứng thẳng người.

– Dùng áo đỡ ngực cao lên.

– Giữ vai cân bằng và thư giãn.

– Không chụm đầu gối.

Chú ý khi đứng, bạn phải chọn tư thế thoải mái nhất. Nếu phải đứng trong thời gian dài, hãy liên tục thay đổi tư thế và giải lao thường xuyên. Việc ngồi làm việc cũng cần đặc biệt chú ý nhất là với những thai phụ công sở. Bạn nên chọn một chiếc ghế có phần tựa đằng sau và đặt một chiếc gối nhỏ sau lưng. Giữ cho lưng và cổ thẳng và thoải mái nhất trong khi làm việc. Để chân trên một chiếc ghế nhỏ thấp là tư thế ngồi lý tưởng nhất.

Những dụng cụ đi kèm

day-lui-dau-lung-khi-mang-thai1

Mang giầy, dép thấp và vừa với kích cỡ chân là hợp lí nhất. Bạn cũng nên mặc đồ dành riêng cho thai sản như váy bầu, quần bầu sao cho thoải mái.

Nâng vật đúng cách

Khi nâng một vật gì đó, bạn cần chú ý tư thế: từ từ ngồi xổm xuống, hai chân rộng ra tạo thế vững chắc. Với những vật nặng, bạn đừng cố nâng mà hãy tìm sự trợ giúp của người khác. Đặc biệt không được uốn vòng eo hay va đập mạnh vào lưng.

Tham khảo thêm cách chữa bệnh thoái hóa đốt sống từ thảo dược tươi

Massage hoặc dùng miếng dán nhiệt

Sử dụng một miếng đệm nóng để làm ấm lưng bạn. Xoa bóp lưng và eo cũng có thể giúp giảm đau. Sẽ tốt hơn nếu có người khác mát-xa lưng cho bạn. Hoặc lên kế hoạch đi mát xa trước khi sinh bằng các dịch vụ mát-xa chuyên nghiệp. Ngoài ra bạn có thể dùng miếng dán nhiệt nóng hoặc lạnh thay phiên.

Đưa hoạt động thể chất vào trong sinh hoạt hàng ngày

day-lui-dau-lung-khi-mang-thai 2

Thực hiện thường xuyên bài tập thể dục có thể giúp tăng cường sự chắc chắn của lưng và có thể làm giảm đau lưng khi mang thai. Hỏi ý kiến và được bác sĩ chấp thuân, bạn hãy thực hiện các hoạt động nhẹ như bơi lội hoặc đi bộ.

Châm cứu

Một số nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, châm cứu cũng giúp giảm triệu chứng đau lưng đáng kể ở bà bầu. Nếu bạn đang cân nhắc một phương pháp bổ sung để hạn chế đau lưng, hãy hỏi bác sĩ về liệu pháp châm cứu.

Sử dụng đai đeo bụng

day-lui-dau-lung-khi-mang-thai3

Từ tháng thứ 7 thai kỳ, khi bụng bầu đã khá lớn, bạn có thể sử dụng đai đeo bụng bầu để hỗ trợ việc nâng đỡ cho lưng.

Cuối cùng nhưng cũng rất quan trọng là cho dù đau lưng là triệu chứng phổ biến ở người mang thai thì bạn cũng không nên coi nhẹ. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn là biện pháp tốt nhất nếu chứng đau lưng của bạn không thuyên giảm hoặc mất sau khi bạn đã thực hiện một số bước trong số các bước trên. Đặc biệt là nếu bạn thấy đau hơn và kèm theo chảy máu.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tham khảo thêm cách chữa bệnh đau lưng, chữa thoái hóa cột sống hiệu quả từ bài thuốc nam gia truyền được chiết xuất từ thảo dược tươi.

Nguồn bài viết: Thoaihoacotsong.vn

BÌNH LUẬN