Để bơi lội đúng cách không nguy hại sức khỏe

0
119

Đi bơi mùa hè rất tốt cho sức khỏe vì vậy đừng bỏ lỡ cơ hội đi bơi vào mùa hè cho trẻ. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

– Không để bé bơi vào buổi trưa, trời nắng gắt, lúc 11 – 13h hàng ngày. Khi đó nhiệt độ cơ thể bé đang cao, mồ hôi ra nhiều và gặp nước bể sẽ rất dễ bị cảm đột ngột. Thay vào đó, mẹ nên cho bé bơi vào thời điểm đầu giờ sáng và cuối giờ chiều, sẽ rất có lợi cho sức khỏe của con. Hoặc nếu có ho boi tre em bằng phao trong nhà thì thời điểm bơi sẽ tăng thêm được vì trong nhà không bị ảnh hưởng bởi nắng nóng quá nhiều.

intex-58857
intex-58857

-Nên dành khoảng 15 đến 30 phút khởi động cơ thể trước khi bơi như khởi động cơ bắp và các khớp, chạy cự ly ngắn chậm – nhanh dần – chậm dần và trở về trạng thái cân bằng, sau đó, tiếp tục khởi động các khớp theo thứ tự: khớp các đốt sống cổ, thắng lưng, khớp hông (háng), các khớp gối, cổ chân, ngón bàn chân, các khớp vai, khuỷu, cổ tay, các ngón tay.

Khi dạ dày đầy thức ăn, máu sẽ di chuyển tới đây để tiêu hóa thức ăn. Bơi trong lúc dạ dày còn quá no, máu sẽ tập trung ở những cơ bắp đang vận động, khiến việc tiêu hóa bị cản trở. Ngoài ra, ăn uống quá tải trước khi đi bơi sẽ khiến cho bạn có cảm giác ì ạch, khó chịu, gây nên cảm giác uể oải, đau bụng.

Lời khuyên cho bạn, không nên ăn no trước ít nhất 45 phút khi đi bơi.

Không chỉ vậy, ăn uống quá no sau khi bơi cũng không tốt cho sức khỏe của bạn.

– Không nên bơi quá lâu trong nước, bạn cần để cho các cơ được nghỉ ngơi, thư giãn tránh vận động quá sức sẽ khiến đau cơ bắp, ảnh hưởng tới hoạt động và sinh hoạt thường ngày. Để được nghỉ ngơi thư giãn trong làn nước mát lạnh, bạn nên có cho mình một chiếc phao nằm intex thư giãn dưới nước, đây là loại phao mới thịnh hành và được khuyên dùng bởi các chuyên gia, với thiết kế như một chiếc đệm thu nhỏ hoặc ghế thu nhỏ dưới nước, bạn có thể nằm thư thái hàng giờ đồng hồ dưới làn nước mát lạnh.

CHIA SẺ