Lấy được tâm lý khách hàng là thành công lớn của ngành quảng cáo

0
120

Lấy được tâm lý khách hàng là thành công lớn của ngành quảng cáo

Để gây được sự chú ý cho khách hàng , tạo được tâm lý tin cậy vào những  quảng cáo truyền hình  điều từ quảng cáo, yên tâm dùng sản phẩm mà nhà quảng cáo quảng bá đi. Là thành công lớn của quảng cáo.

Đây là một chiến thuật không thể chối cãi: Để gặt hái doanh số cao và dẫn đầu thị trường, mẩu quảng cáo của bạn phải làm cho sản phẩm trở nên nổi bật giữa đám đông, với những đặc điểm, công dụng hoặc thuộc tính mà không một sản phẩm cùng loại nào khác có được!

Chiến thuật này đánh vào tâm lý kiêu hãnh và sĩ diện của con người. Chẳng phải ngẫu nhiên mà trong Tháp nhu cầu của Maslow, nhu cầu cao nhất trị vì đỉnh tháp chính là khẳng định hay hiện thực hóa bản thân (self-actualization): Chúng ta luôn khao khát thể hiện bản thân mình, khác biệt và tỏa sáng! Và một trong những cách đơn giản để thể hiện bản thân chính là được sở hữu một sản phẩm thật chất lượng,phim doanh nghiệp   thật độc đáo hoặc “không đụng hàng” với bất kỳ ai.

Có hai cách để bạn đánh động vào tâm lý thích thể hiện mình của khách hàng:

  1. Nói đến tính độc nhất của sản phẩm, không ai có thể thông thái hơn Rosser Reeves, nhà quảng cáo vĩ đại đã phát minh ra khái niệm U.S.P.(Lợi điểm bán hàng độc nhất). Trong quyển sách dạy quảng cáo duy nhất của mình là “Những định luật bất biến của quảng cáo,” Reeves hướng dẫn cho chúng ta cách thức xác định và miêu tả những điểm độc đáo của bản thân sản phẩm nhằm làm nên một chiến dịch quảng cáo thành công. Đây cũng chính là cách thứ nhất để bạn nhấn mạnh tính độc nhất của sản phẩm – các bạn có thể tìm mua cuốn sách để đời của Reeves ở đâyđể biết cách thức thực hiện nhé!
  2. Với cách thứ hai, bạn không cần phụ thuộc vào bản thân sản phẩm để làm nó nổi bật trên thị trường; thay vào đó, nhiều nhà quảng cáo đã áp dụng cách này rất thành công khi truyền tải một thông điệp có thể khiến cho mọi đối tượng khách hàng được nhắm đến phải “mát lòng mát dạ”:

“Sản phẩm này không dành cho tất cả mọi người!”

– với ý nghĩa rằng những ai được sở hữu sản phẩm hẳn là những người rất đặc biệt hoặc thông minh:

“Cuốn sách này dành riêng cho những Người Thành Đạt”

“Sáu loại Nhà Đầu Tư Thành Công – bạn thuộc nhóm nào?”

“Dành cho những chị em phụ nữ thực sự khao khát mình xinh đẹp hơn”

“Cần gấp – Những nhà quản lý đã sẵn sàng cho các khoản lợi nhuận bất ngờ”

Trên đây là vài câu tiêu đề cũng như ý tưởng quảng cáo áp dụng chiến thuật độc nhất nhắm vào người tiêu dùng: Kêu gọi đối tượng khách hàng mà sản phẩm của bạn được nhắm đến và hãy làm cho họ cảm thấy bản thân mình thật đặc biệt và quan trọng!

Hai trong số bốn câu ví dụ trên được tôi trích trong hai quyển sách cực kỳ hữu ích được viết riêng cho dân viết quảng cáo và copywriter là “Thôi miên bằng ngôn từ” (tác giả Joe Vitale) và “Nghệ thuật viết quảng cáo” (tác giả Victor O. Schwab). Hãy tìm đọc hai cuốn sách này để được khám phá nhiều hơn nữa những ý tưởng quảng cáo tuyệt hay mà bạn có thể áp dụng cho công việc của mình!

Để thấu hiểu hơn về tâm lý kiêu hãnh của con người nói chung cũng như   làm phim quảng cáo   người tiêu dùng nói riêng, quyển sách “Tử Huyệt Cảm Xúc – Nghệ thuật thôi miên bất kỳ ai chỉ bằng lời nói” chính là tác phẩm mà bạn không nên bỏ qua. Cuốn sách này sẽ giúp bạn nắm bắt tâm lý khách hàng của mình rõ như trong lòng bàn tay.

.

 

CHIA SẺ