Ngủ sớm giúp ổn định huyết áp của bạn

0
169

Theo đó, các nhà khoa học đã tiến hành khảo sát trên các tình nguyện viên, những ai có chỉ số huyết áp cao đang ở mức nguy hiểm, nếu ngủ thêm một giờ mỗi đêm thì chỉ số huyết áp có thể giảm xuống mức khỏe mạnh trong 6 tuần. Khảo sát được tiến hành ở những phụ nữ và nam giới thường ngủ 7 giờ hoặc ít hơn mỗi đêm và bắt đầu có chỉ số cao huyết áp ở mức nguy hiểm, trên 140 mmHg/90 mmHg.

>> Uống nước dừa tươi giúp điều hòa huyết áp

>> Kim ngân hoa chữa cao huyết áp thế nào

ngu-som-giup-on-dinh-huyet-ap-cua-ban

Như đã nói ở trên, chất lượng giấc ngủ không được đánh giá qua thời gian ngủ dài hay ngắn, mà là dựa vào cảm giác của mỗi người sau khi thức giấc. Giấc ngủ có tác dụng giúp cơ thể khỏe mạnh là giấc ngủ sâu vào buổi tối. Chất lượng của giấc ngủ sâu trong 6 giờ cao hơn rất nhiều so với giấc ngủ nông trong 12 giờ. Giấc ngủ sâu là giai đoạn ngủ ngon nhất, sâu nhất của cơ thể. Lúc này bạn không nghe thấy bất kỳ tiếng ồn nào bên ngoài, người khác cũng khó đánh thức bạn dậy. Khi tỉnh dậy bạn sẽ cảm thấy tinh thần thoải mái. Trong giai đoạn này, hormon trong cơ thể bài tiết một lượng lớn, hồi phục các tế bào bị thương tổn (đặc biệt là tế bào não); hệ thống tiêu hóa cũng hấp thụ các chất dinh dưỡng, tồn trữ năng lượng; hệ thống bài tiết cũng vận hành.

Thiếu ngủ và sống căng thẳng có liên quan tới nguy cơ huyết áp gia tăng. Đây là một trong những cuộc nghiên cứu đầu tiên chứng minh rằng huyết áp có thể kiểm soát được chỉ bằng việc tăng thời gian ngủ.

Các chuyên gia và những nghiên cứu khoa học được tiến hành cho thấy rằng đi bộ 10.000 bước mỗi ngày hoặc số lượng trên dưới 10.000 bước mỗi ngày đều rất có lợi cho sức khỏe.

Đều đó chứng tỏ rằng, thiếu ngủ và sống căng thẳng có liên quan đến nguy cơ huyết áp gia tăng. Điều này cũng khẳng định mối liên quan giữa huyết áp và chất lượng, thời gian ngủ của mỗi người.

CHIA SẺ

BÌNH LUẬN