Phương pháp để lấy lại phong độ sau ngày tết

0
198

Tết là khoảng thời gian được nghỉ nhiều ngày, mọi người mới có thời gian quây quần bên nhau, cùng người thân và với những bữa ăn giàu dinh dưỡng, những cuộc đi chơi, những bữa ngủ nướng… Chính những yếu tố trên làm cho cơ thể cảm thấy mệt mỏi khi bắt đầu làm việc trở lại. Bằng cách nào để có thể lấy lại “phong độ” một cách nhanh nhất? Chúng tôi xin chỉ bạn vài bí quyết cũng như những cách tập đơn giản và hiệu quả.



lấy lại phong độ sau tết


1. Chế độ ăn uống điều độ và khoa học

Ngày Tết, bạn ăn quá nhiều đồ ăn, hơn hẳn lượng thực phẩm đã ăn hàng ngày. Điều này khiến chế độ ăn uống bình thường của bạn bị phá vỡ, vì vậy, bạn phải nhanh chóng duy trì chế độ ăn điều độ trở lại với thực đơn hợp lý nhất. Đây là biện pháp tốt nhất để trở lại cân nặng ổn định.

Trước hết, bạn nên ăn đúng giờ, không nên ăn quá nhiều thức ăn, dầu mỡ để tránh cho việc dạ dày bị chịu nhiều áp lực. Những món ăn giúp đủ chất mà hệ tiêu hóa không bị làm việc quá sức là thực phẩm nhiều chất xơ như đậu xanh, đậu đỏ, đậu que, đậu đũa, đậu Hà Lan, măng tre, giá, bắp cải, cà rốt, su hào, nấm… hạn chế sự hấp thu và “kéo” các chất béo ra khỏi cơ thể. Các gia vị hành, tỏi, nghệ, mùi tây, húng quế… giúp nâng cao hiệu quả của các vitamin nhóm B, tăng cường chuyển hóa và giảm béo. Cá, rong biển, ốc, hến giúp dễ tiêu và không làm tăng thêm lượng calo cho cơ thể.

Không uống nước ngọt (gây cản trở tiêu hóa) và rượu (hại gan). Không ăn mặn bởi ăn mặn khiến cơ thể bị tích muối và tích nước, ăn nhạt đi sẽ hạn chế sự tích trữ muối và loại bỏ số nước dư thừa. Hãy bỏ thói quen ăn khuya vì đây là thói quen rất xấu, ảnh hưởng đến sức khỏe toàn diện của bạn.

Hãy uống nhiều nước trước mỗi bữa ăn để đánh lừa cảm giác đói, uống nước ép hoa quả hoặc trà thảo dược… vừa bổ sung vitamin cho cơ thể và giúp bạn ăn ít đi. Đặc biệt, bất cứ khi nào có cơ hội ăn thêm nhiều rau quả và trái cây thì bạn đừng bao giờ từ chối bởi đây là nguồn cung cấp vitamin phong phú và giúp dạ dày cũng như hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

2. Lưu ý ngủ đủ và sâu

Sau cuộc vui chơi, đồng hồ sinh học của bạn đã bị thay đổi, vì vậy, để nhanh chóng duy trì lại chế độ sinh hoạt cũ, hãy cố gắng lên giường sớm hơn thường lệ và tạo cho mình không gian yên tĩnh để ngủ thật sâu. Buổi trưa, nên cố gắng ngủ ít nhất nửa tiếng để cơ thể nghỉ ngơi. Không gì quý bằng giấc ngủ đủ và sâu, bạn hãy tranh thủ lấy lại sức ngay từ giấc ngủ.

3. Tăng cường tập thể dục thể thao  

Tập thể dục thể thao là phương pháp tốt nhất và nhanh nhất để bạn lấy lại sức khỏe. Bạn có thể chạy bộ tại chỗ, tập những động tác tập trung cải thiện bắp đùi, hông, lưng, vai và bụng… Muốn trở lại vóc dáng thon gọn, bạn nên tập những động tác gập người, động tác chân, tay hoặc xoay người. Những vận động này chỉ khoảng 30 phút/ngày nhưng nó giúp tiêu hao một lượng calo đáng kể và làm cơ thể dẻo dai, thon gọn nhanh chóng. Đi bộ cũng là bài tập thể dục tốt vì nó giúp đốt cháy lượng calo dư thừa cho cơ thể một cách hữu hiệu. Ngay sau khi thức dậy vào mỗi buổi sáng, bạn hãy cố gắng chăm chỉ tập thể dục ít nhất 30 – 45 phút.

CHIA SẺ

BÌNH LUẬN